One more Chance

I was trying to chill this time at 12 o’clock midnight, and i saw ‘One more Chance’ posts. I definitely looked at the posts since I’m in the process of nursing my wounded heart. ö

Here are some lines in the said movie that knocked on the door of my heart:

“Ganun na lang ‘yun? Bash, five years. Itatapon mo lang lahat? Hindi mo na ko pwedeng bigyan pa ng isa pang pagkakataon para maayos ko ‘to?! -Popoy

“Ako ‘yung problema. Kasi nasasaktan ako kahit hindi naman dapat ako nasasaktan. Sana kaya kong tiisin ang sakit na nararamdaman ko kasi ako ‘yung humiling nito diba? Ako ‘yung may gusto. Sana kaya kong sabihin sa’yo na masaya ako para sa’yo, para sa inyo. Sana kaya ko. Pero hindi eh. Ang sama-sama kong tao. Kasi ang totoo, umaasa pa akong sabihin mong sana ako pa rin. Ako na lang – ako na lang ulit.” – Basha

“Baka kaya tayo iniiwan ng taong mahal natin kasi baka merong bagong darating na mas ok? Na mas mamahalin tayo. Yung taong hindi tayo sasaktan at paasahin. Yung nag-iisang taong magtatama ng mali sa buhay natin, ng lahat ng mali sa buhay mo.” – Popoy

Okay, I guess it’s time to rest at this given time. I still have work to attend to in a few hours.

Leave a Reply

